ประเด็นร้อน

นายกฯ กำชับ รมต.ทำงานระมัดระวังและให้เป็นไปตามกฎหมาย

โดย ACT โพสเมื่อ Aug 07,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย - -

 

ทำเนียบฯ 6 ส.ค.- นายกฯ ยืนยันแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งในรัฐวิสาหกิจต้องโปร่งใสได้รับความเชื่อมั่น พร้อมกำชับรัฐมนตรีทุกคนทำงานด้วยความระมัดระวังและเป็นไปตามกฎหมาย


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (6 ส.ค.) มีการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ทั้งในตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรี ที่บางกระทรวงได้เสนอแต่งตั้งมาแล้ว  และมีการทยอยเสนอขอแต่งตั้งมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ขอให้มีการตรวจสอบในเรื่องของความถูกต้องและข้อกฎหมาย โดยเฉพาะเรื่องของบัญชีทรัพย์สินต่างๆ 


ส่วนเรื่องของการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งในรัฐวิสาหกิจ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า มีคณะทำงานในเรื่องนี้ และได้ชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า การปรับเปลี่ยนต่างๆ จะต้องเป็นไปตามกฏหมาย และสืบเนื่องจากการที่มีการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ ด้วยการมีคณะกรรมการกลั่นกรองทั้งหมด  รัฐวิสาหกิจทั้ง 50 กว่าแห่ง บางแห่งมีผลกำไรก็จะต้องดำเนินการให้มีผลกำไรมากขึ้นและมีความโปร่งใส 


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บางแห่งที่ยังมีผลประกอบการขาดทุน  ยอมรับว่าหลายอย่างมาจากเรื่องของรัฐสวัสดิการ เช่น รถไฟ หรือ รถเมล์ จะต้องแก้ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของหนี้สะสมที่เป็นปัญหาที่ต่อเนื่องมาหลายรัฐบาล  รัฐบาลนี้จะพยายามปรับให้ลดลง  แต่ต้องดำเนินการให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด  ขอให้การคิดวิจารณ์สิ่งต่างๆ อยู่บนหลักการของเหตุผล อย่าใช้เพียงความรู้สึกอย่างเดียว 


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้เน้นย้ำกับรัฐมนตรีทุกคน ถึงแนวทางการทำงานที่ต้องเป็นไปตามกฏหมายทุกประการ ขอให้ทุกคนระมัดระวังในการทำงาน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากรัฐมนตรีทุกคนที่มาจากหลายพรรค พร้อมทั้งแบ่งมอบงานการตรวจราชการของรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องรับผิดชอบคณะกรรมการชุดต่างๆ

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw